Tin tức

Chuyên mục: Tin tức

Hộ Lan Tôn Sóng | Miễn Phí Giao Hàng | LH:0326518522

Xây dựng Minh Hải là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối thiết bị an toàn giao thông, công trình giao thông. Minh Hải chuyên cung cấp các sản phẩm như: biển báo giao thông, gờ giảm tốc, hộ lan tôn sóng,… Trong bài viết này, Minh Hải sẽ chia sẻ để quý khách hàng hiểu hơn về hộ lan tôn sóng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0326518522 để được hỗ trợ nhanh nhất.

1. Hộ lan tôn sóng là gì?

Hộ lan tôn sóng hay còn gọi là hộ lan mềm, hàng rào hộ lan, tôn lượn sóng,… là thiết bị được sử dụng nhiều tại các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông. Nhờ những hàng rào hộ lan này mà các phương tiện nếu gặp tai nạn và va đập vào tường hộ lan sẽ được giảm thiểu tối đa mức độ nghiêm trọng. Đây là một thiết bị vô cùng quan trọng và không thể thay thế trong hệ thống giao thông đường bộ tại nước ta.

2. Vị trí lắp đặt và công dụng của hộ lan tôn sóng.

2.1. Vị trí lắp đặt.

Hộ lan tôn lượn sóng đuợc lắp đặt tại các vị trí điểm đen thường hay xảy ra tai nạn hoặc các đoạn đường cong, đường đèo nhằm làm giảm thiểu số ca thương vong. Cụ thể hộ lan tôn sóng được lắp  tại các vị trí sau đây:

  • Chắn hai bên lề đường hoặc ở giữa đường.
  • Chắn tại các đường dẫn đầu cầu, trạm soát vé.
  • Tại các vị trí có lề đắp cao hơn 3m.
  • Chắn tại các nơi đường đèo, vực, ngăn cách các làn đường, khu đông dân cư…

2.2. Công dụng của hộ lan tôn sóng.

  • Sử dụng, lắp sản phẩm ở các vị trí, tuyến đường quan trọng giúp cho các phương tiện giao thông di chuyển qua các tuyến đường đó sẽ cảm thấy an toàn hơn.
  • Ngoài ra, ở rất nhiều tình huống nguy hiểm của các xe tải hay các xe container thì khi các thanh hộ lan này có thể cản và ngăn việc phương tiện lao ra khỏi trục đường chính, giảm bớt xung lực, tốc độ khi phương tiện va chạm mạnh.
  • Về độ bền và tuổi thọ của sản phẩm: Các thanh hộ lan mặc dù được lắp đặt ở ngoài trời chịu tác động và sự va chạm của mọi tác nhân bên ngoài nhưng vẫn có tuổi thọ lâu năm. Sản phẩm này thường có tuổi thọ lên tới 10, 30 năm. Vì thế, khi lắp đặt các thanh hộ lan sẽ giúp cho các công trình giao thông tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư khi thi công.

Các mẫu hộ lan tôn sóng của xây dựng Minh Hải. Ảnh từ xaydungminhhai.vn

3. Các loại hộ lan tôn sóng.

Trên thị trường hiện nay, hộ lan – tôn sóng được chia thành 3 loại. Mỗi loại được áp dụng điều kiện thi công và lắp đặt khác nhau:

  • Hộ lan tôn sóng cột tròn.
  • Hộ lan tôn sóng cột U.
  • Hộ lan tôn sóng cột hộp.

3.1. Hộ lan tôn sóng cột tròn.

Hộ lan tôn cột tròn là loại hộ lan được áp dụng theo quy chuẩn mới được lắp đặt cho các dự án đường cao tốc. Loại này thường được lắp đặt cho các nền đường đắp hoặc có mái taluy có vị trí lề đắp cao hơn 3m với nền địa chất ổn định, không có sỏi, đá dưới lớp nền. 

Thiết kế cột tròn thường là D141.5×4.5×2000 mm hoặc D114.3×4.5x1500mm với bước sóng là  2m/cột, 3m/cột hoặc tấm sóng 6m/2 cột. Cột được lắp đặt nhanh gọn và thường áp dụng phương pháp đóng bằng máy chuyên dụng hoặc máy xúc. Có thể áp dụng phương pháp thi công đào lỗ rồi dựng bê tông.

hộ lan tôn sóng

Hộ lan tôn sóng cột tròn. Ảnh từ xaydungminhhai.vn

3.2. Hộ lan tôn sóng cột U.

Hộ lan tôn cột U được áp dụng tại nhiều công trình lớn như Đại lộ Thăng Long, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1… Hộ lan được thiết kế là U160x160x5x1750mm, đệm U160x160x5x360mm hoặc U100x150x4x1500mm và đệm tương ứng phù hợp với các loại bước sóng 2m; 3m; 4m; 6m.

Hộ lan loại cột U được thi công bằng phương pháp thủ công hoặc thi công cơ giới. Tuy nhiên với phương pháp thủ công sẽ rất tốn kém và tốn nhiều thời gian. Hộ lan cột U được kiểm chứng về độ vững chãi và tuổi thọ cao.

Hộ lan tôn sóng cột U. Ảnh từ xaydungminhhai.vn

3.3. Hộ lan tôn sóng cột hộp.

Hộ lan tôn cột hộp thường được áp dụng cho bước sóng  2m/cột hoặc 3m/cột được lắp đặt tại những cung đường có độ dốc cao hoặc có vực sâu nguy hiểm, đường núi đèo… loại hộ lan tôn này có phương pháp thi công khá phức tạp và mất nhiều chi phí. Quy trình thi công lại không mất quá nhiều thời gian và dễ dàng thực hiện.

Hộ lan tôn sóng cột hộp. Ảnh từ xaydungminhhai.vn

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ tới mọi người những thông tin liên quan đến hộ lan như: hộ lan là gì, đặc điểm thiết kế của hộ lan và những công dụng tuyệt vời cũng như ưu điểm vượt trội của hộ lan so với những vật dụng tương tự. Với những công dụng đó, việc các tuyến đường giao thông lựa chọn hộ lan để thi công và bảo vệ hai bên lề đường chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm:

==> https://naphogaminhhai.com/nap-ho-ga-composite-day-du-kich-thuoc-lh/

==> https://xaydungminhhai.vn/

Quý khách có nhu cầu mua hộ lan tôn giá rẻ, chất lượng hoặc tư vấn miễn phí và báo giá rẻ nhất cho cho từng công trình, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:

Hotline: 0326518522

Công ty CPĐT Xây Dựng & Công Nghệ Minh Hải

Trụ sở tại Hà Nội: Số 09, Ngõ 2/107, Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội

Showroom: Số 20, Tòa Sinh plaza, Đường Đức Diễn, P.Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Chi nhánh HCM: Số 18/17/20 Đường Trung Mỹ Tây 2A, KP5, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM 

Nhà máy 1: Xuân Hòa, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Nhà máy 2: Cụm CN vừa và nhỏ, P.Gia Sàng, TP.Thái Nguyên

Danh mục tin

Có thể bạn quan tâm

Cung Cấp Cánh Van Ngăn Mùi Inox 304 | LH: 0395964009

TRIỆU TIẾN HOÀNG | 12/ 10/ 2022

Mũi mác gang || Giá xưởng 2022

TRIỆU TIẾN HOÀNG | 18/ 08/ 2022

Tin liên quan

Viết bình luận